เครื่องวัดฝุ่นพกพา

อากาศ เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถจับต้องได้ และแน่นอนว่าเราไม่สามารถ แต่เราสามารถวัดคุณภาพได้ทางอากาศได้ จาก “เครื่องวัดฝุ่นพกพา”  และเกี่ยวอะไรกัน ? ระหว่างอากาศ กับเครื่องวัดคุณภาพอากาศ และ โรงงาน วันนี้เราจะมาพูดถึง ในกรณีที่อากาศเสียนั้น จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ? เรามาหคำตอบในบทความนี้กันได้เลยครับ 

อากาศเสียในโรงงาน 

ก่อนอื่นเราขอเริ่มกันที่ “อากาศเสียในโรงงาน” ก่อนนะครับ อากาศเสียในโรงงานนั้นมีสิทธิ์เกิดขึ้นได้เสมอ  โดยเฉพาะโรงงานที่มีการปล่อยไอเสีย หรือ ควันเสีย ขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศไปโดยการที่เราปล่อยขึ้นไปนั้นสุดท้ายผลเสียที่ตามมานั้นก็จะกลับมาหาเราถ้าหากอากาศมีมลพิษมากเกินไป สุดท้ายเราก็จะหายใจไปทั้ง ๆ ที่อาการเป็นมลพิษอยู่ จึงมีผลเสียต่อร่างกายด้วยเช่นกัน 

จะเกิดผลเสียอะไร หากหายใจนำเข้ามลพิษเข้าไป

มลพิษทางอากาศที่เราพบนั้น จะทำให้ร่างกายได้รับผลกระทบอย่างมาก โดยเฉพาะ ในระบบทางเดินหายใจ โดยอาจจะเริ่มจากอาการแสบตา และ อาจจะหนักขึ้นเรื่อย ๆ เริ่มไอเรื้อรังมากขึ้น จนในที่สุดอวัยวะภายในอาจจะเริ่มมีปัญหา และอาจจะถึงขั้นโดนทำลายได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งจากผลสำรวจขององกรณ์แพทย์ มีคนที่เสียชีวิตเพราะมลพิษทางอากาศมาแล้วนะครับ ดังนั้นมลพิษทางอากาศ นั้นจึงถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากที่ต้องระมัดระวังไว้ โดยเฉพาะคนสังคมโรงงานที่มีโอกาสเจออย่างมาก 

คนโรงงานทำไมถึงมีสิทธิ์เจอ “มลพิษ” 

“มลิพิษทางอากาศ” นั้นสำหรับคนโรงงานนั้น มีโอกาสที่จะเจอ และ พบอย่างมาก โดยเฉพาะสำหรับโรงงานที่มีการปล่อยไอเสียจะทำให้อากาศรอบข้างเป็นพิษและทำให้เราหายใจเอามลพิษทางอากาศเข้าไป นั้นจึงทำให้เครื่องวัดฝุ่นพกพา นั้นเป็นตัวช่วยแก้ปัญหาในส่วนนี้ด้วยเช่นกัน 

ดังนั้นนี้เองจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ เครื่องวัดฝุ่นพกพา อากาศเสีย และ โรงงาน นั้น มีความเกี่ยวข้องกัน  ดังนั้นสำหรับใครที่ถามหาว่ามันเกี่ยวข้องกันอย่างไร ระหว่าง อากาศเสีย และ โรงงาน มีส่วนเกี่ยวข้องกันอย่างไรนะครับ